" ไวน์ " ที่เหมาะสำหรับดื่มในอากาศหนาว

ไวน์2

" ไวน์ " ที่เหมาะสำหรับดื่มในอากาศหนาว

หน้าหนาว (Winter) เป็นฤดูกาลที่หลายคนเฝ้ารอคอย เพราะเป็นฤดูที่มีสภาพอากาศเย็นสบาย เรียกได้ว่าเป็นฤดูแห่งการพักผ่อน และสะสมพลังงาน พร้อมทั้งต้องทำให้ร่างกายมีความอบอุ่น

เมื่อลมหนาวพัดผ่านมา พลาดไม่ได้ที่จะมามองหาเครื่องดื่มอย่าง "ไวน์" ที่จะอยู่เป็นเพื่อนเราในอากาศหนาวๆ แบบนี้ เป็นเครื่องดื่มที่ดื่มง่ายได้รสชาติ ที่สำคัญยังช่วยเติมความอบอุ่นให้ร่างกาย ให้คุณได้ผ่อนคลาย ดื่มด่ำกับบรรยากาศหน้าหนาว และรสชาติของไวน์

ไวน์ (Wine) เป็นเครื่องดื่มที่นิยมดื่มในมื้ออาหาร งานกินเลี้ยง เฉลิมฉลองต่างๆ โดยไวน์เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มาจากการมักองุ่น หรือ ผลไม้ กับ ยีสต์ เพื่อเป็นการเปลี่ยนน้ำตาลในองุ่นให้กลายเป็นแอลกอฮอล์ รสชาติของไวน์ที่ได้ก็ขึ้นอยู่กับสายพันธ์ุองุ่น และแหล่งปลูก หรือสภาพอากาศ

ไวน์

วินยาร์ด ชีราส (Wine Chirac) วินยาร์ด ชีราส (ประเทศออสเตรเลีย) มีความเข้มข้นถึงใจ ซึ่งเป็นไวน์แดงสีเข้มดำ ให้รสชาติเผ็ดบางๆ คล้ายพริกไทย โดยมีปริมาณแอลกอฮอลล์ 14-15% เหมาะมากสำหรับหน้าหนาว แถมยังช่วยให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย นิยมรับประทานควบคู่กับ สเต๊กหมู หรือ สเต๊กเนื้อ

ชาร์ดอนเนย์ (Chardonnay) หากไม่ใช่แฟนไวน์แดง แต่ต้องการความอบอุ่นหน้าหนาว แนะนำไวน์ขาว ชาร์ดอนเนย์ เพราะมีปริมาณแอลกอออลล์ 13% ให้กลิ่นที่เย้ายวนของความซับซ้อนของกลิ่นผลไม้ พืช ที่ให้ความสดชื่น แต่ถ้าต้องการความเก๋ ดูดี แนะนะ เซมิญง ชาร์ดอนเนย์ ที่มีความกลมกล่อมให้ความเปรี้ยว มีกลิ่นคล้ายหญ้าและเมล่อน และที่สำคัญขึ้นชื่อว่าชาร์ดอนเนย์ ดื่มกับอะไรก็อร่อย

กาแบร์เน โซวีญง (Cabernet Sauvignon) กาแบร์เน โซวีญง ให้ความหอมเข้มยาวนาน มีมวลกลางๆไม่แรงไป เป็นไวน์แดงชั้นเยี่ยมที่มาพร้อมสีแดงเข้มออกม่วง ให้รสชาติคล้ายผลไม้ตระกูลเชอร์รี่ และมะกอก มีความเข้มข้นกลิ่นหอมของเครื่องเทศ และผลแบล็กเคอร์แรนต์ เป็นไวน์ประเภทที่มีแทนนิน หรือความขมสูง เมื่อดื่มรสชาติจะติดปากนาน สร้างความอบอุ่นด้วยรสชาติอันยอดเยี่ยม นิยมรับประทานควบคู่กับ เนื้อแดงทั้งหมู หรือเนื้อ

สปาร์กกลิงไวน์ (Sparkling wine) เป็นไวน์ที่ได้รับความนิยมดื่มกันมาก มีความดื่มง่าย ให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลาย พร้อมสัมผัสกับความหอม และซ่าของรสสัมผัส มีปริมาณแอลกอฮอล์บางๆ 8% มีรสชาติหอมหวานของ ผลไม้ นิยมรับประทานควบคู่กับ ของทานเล่น หรือ อาหารที่มีรสชาติจัดจ้าน

ไวน์1

นอกจากไวน์จะช่วยคลายความหนาว สร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายแล้ว การเลือกดื่มไวน์ในมื้ออาหารก็เป็นตัวเลือกที่ดี แถมยังช่วยเรียกน้ำย่อย และ มีประโยชน์มากมาย เช่น ลดความดันโลหิตสูง ลดความเสี่ยงจากการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง ลดความเสี่ยงโรคสมองเสื่อม ลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง และอีกมากมาย

หากต้องการให้ทุกวัน เป็นวันพิเศษสำหรับคุณ แนะนำดื่มไวน์คลายหนาว ในฤดูแห่งการพักผ่อน พร้อมดื่มด่ำไปกับรสชาติไวน์ พร้อมเรียกน้ำย่อยเบาๆ ก่อนมื้ออาหาร ขอแนะนำร้านอาหาร Venezia Ubon

#Veneziawine
#Wine
#RedWine
#Veneziaubon
#Sparkling Wine
#Ubonratchathani
#Italianrestaurant
#Reviewubon
Open everyday: 16:00-00:00
phone: 082-1488889
Inbox:https://www.facebook.com/messages/t/VeneziainUbon
Id line: @venezia_ubon
Google Map : https://goo.gl/sNURaA

ความคิดเห็น