สปาร์คกลิ้งไวน์ ดีอย่างไร



สปาร์คกลิ้งไวน์ คือ ไวน์ หมักอัดก๊าซ Co2 (คาร์บอนไดออกไซด์) เข้าไปด้วย เมื่อเปิดจะมีฟอง พุ่งออกมาคล้ายเบียร์ ไวน์ลักษณะนี้จะเป็นไวน์ที่นิยมรับประทานก่อนอาหารถือเป็นไวน์ชนิดเรียกน้ำย่อย ให้อาหารมื้อที่คุณกำลังรับประทานอร่อยล้ำขึ้น ฉะนั้นแล้วสปาร์คกลิ้งไวน์คือประเภทของไวน์ที่มีฟอง และมีส่วนที่คล้ายกับไวน์ขาว และ Champange (แชมเปญ) สำหรับคุณประโยชน์ของ สปาร์คกลิ้งไวน์ ก็จะช่วยในเรื่อง



1) ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ ไวน์ที่ผ่านการกรองน้อยจะมีสารที่เรียกว่า แลสเวอลาทรอล (Resveratrol) ซึ่งจะช่วยซ่อมแซมหลอดเลือดได้ดี
2) ชลอความแก่ชรา
3) ช่วยย่อยอาหารประเภททอดนั้นจะมีสารเรียกว่า malonaldehydes ซึ่งส่งผลให้เรามีปัญหาเรื่องทางเดินอาหาร ซึ่งในไวน์ขาวนั้นจะช่วยย่อยอาการและขจัดสาร์พิษนี้ได้
4) แก้เครียดไวน์นั้นเหมือนยากล่อมประสาทชนิดหนึ่งที่จะสามารถช่วยผู้ที่มีความผิดปกติทางประสาทหรือผู้ที่ประสบความเครียดวิตกกังวลต่าง ๆ ให้ดีขึ้น นอกเหนือจากนั้นแล้วไวน์แดง สามารถช่วยให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้นอีกด้วย
5) ป้องกันมะเร็งจากที่ได้กล่าวไว้ในข้อหนึ่งนั้นว่าสาร Resveratrol ที่มีอยู่ในไวน์นั้น สามารถช่วยซ่อมแซมหลอดเลือดได้ ซึ่งจะเป็นการลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคหัวใจ แต่นอกเหนือจากสาร Resveratrol นั้นจะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจได้ สาร Resveratrol ยังลดอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็ง
6) ป้องกันโรคความจำเสื่อมดื่มไวน์วันละหนึ่งถึงสามแก้วนั้นสามารถลงความเสี่ยงจากการเป็น อัลไซเมอร์และ โรคพาร์กินสันได้
7) ลดอาการเจ็บคอและเป็นไข้ ไวน์สามารถยับยั้งเชื้อแบคทีเรียชนิดที่อาศัยอยู่ในช่องทางเดินหายใจ ที่จะทำให้เราเจ็บคอ และเป็นไข้ได้

ความคิดเห็น