"ไวน์" คืออะไร เปิดใจเรียนรู้เรื่องไวน์

ไวน์1

ไวน์ เป็นเครื่องดื่มที่มีมานานหลายพันปี เดิมมักเรียกว่าเหล้าองุ่นเพราะใช้องุ่นในการหมัก แต่ต่อมามีการกระจายการหมักไวน์มากขึ้นไปหลากหลายที่ สามารถที่จะนำไปดัดแปลงใช้ผลไม้ชนิดอื่นๆ รวมถึงประเทศไทยเองที่มีผลไม้มากมายหลายชนิดสามารถที่จะนำมาหมักทำไวน์ได้จึงทำให้รสชาติของไวน์เป็นไปตามผลไม้นั้นและมีรสชาติที่มากขึ้นมีความแตกต่างตามความชอบของแต่ละบุคคลได้ ไวน์เป็นเครื่องดื่มทางวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาเป็นระยะเวลานาน ต้อใช้ศิลปะในการทำไปตั้งการเก็บขององุ่น การหมัก การบ่ม การเก็บรวมถึงการดื่มเพราะว่าศิลปะในกระบวนการเหล่านี้ทำให้รสชาติของไวน์ดีให้มากที่สุด ปัจจุบันนั้นไวน์มีราคาถูกลงและสามารถที่จะหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป มีประโยชน์ต่อสุขภาพหากดื่มอย่างเหมาะสม จนมีการทำไวน์ในระดับหมู่บ้านส่งเสริมการมีรายได้ให้กับชุมชนอีกทางหนึ่ง ไวน์เป็นเครื่องดื่มที่ช่วยสร้างบรรยากาศในการรับประทานอาหารได้ด้วย ไวน์นั้นมีหลายชนิดมีหลายราคาตั้งแต่ราคาไม่กี่ร้อยไปจนถึงหลายแสนบาทเลยทีเดียว ขึ้นอยู่กับการทำ อายุ ชนิดของไวน์

ไวน์2

ไวน์คืออะไร


ไวน์คือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชนิดหนึ่ง ที่ได้จากการหมักผลไม้ชนิดต่างๆ โดยส่วนมากใช้องุ่น มาหมักกับยีสต์ทำให้น้ำตาลของผลไม้เปลี่ยนเป็นแอลกอฮอล์และก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และจะระเหยเหลือแต่น้ำผลไท้ที่หมักและแอลกอฮอล์ผสมกันอยู่ซึ่งมีผสมอยู่เล็กน้อยเท่านั้นและยังมีแร่ธาตุต่างๆ ไวน์ดีทำมาจากผลไม้จะมีการเรียกตามผลไม้ชนิดนั้นเช่น ไวน์แอปเปิล ไวน์มังคุด ไวน์หม่อน เป็นต้น แม้แต่ผักบางชนิดก็สามารถที่จะหมกทำเป็นไวน์ได้ ซึ่งมีรสที่แตกต่างกันไป

ไวน์3

ไวน์เกิดจากการหมักของผลไม้ เป็นเครื่องดื่มผลไม้แต่มีแอลกอฮอล์อยู่ ปกติเพียง 9 -15% เท่านั้นไม่มากเท่าเหล้า แต่ได้รับประโยชน์ของผลไม้ได้ และวิตามินต่างๆที่ผลไม้ชนิดนั้นมี หากดื่มในประมาณที่จำกัดจะเป็นการบำรุงร่างกาย และมีประโยชน์คือ

ประโยชน์ของไวน์


ไวน์4

- เนื่องจากมีแอลกอฮอล์พอก็จะใช้ฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้
- สามารถที่จะใช้ดื่มได้หมายโอกาสเหมาะสมกับทุกเพศ เช่นงานเลี้ยงทางสังคม งานรื่นเริง เป็นต้น
- ช่วยให้รสชาติของอาหารบางชนิดเมื่อดื่มเข้าไปกับการรับประทานอาหาร เช่น เนื้อวัว ปลา ไก และสามารถช่วยเจริญอาหารได้ด้วย
- มีแร่ธาตุและ วิตามินต่างๆ ที่ทำให้ร่างกายแข็งแรง
- ทำให้หัวใจสูบฉีดได้ดี บำรุงระบบไหลเวียนโลหิต
- ใช้รักษาโรคเจ็บป่วยบางชนิด และบำบัดความเจ็บปวด
- สามารถดัดแปลงเป็นอย่างอื่นได้ อย่างเช่นน้ำส้มสายชู บรั่นดี แชมเปญ เป็นต้น


ไวน์5

แต่ไวน์นั้น หากดื่มมากเกินไปหรือดื่มเป็นระยะเวลานานๆ จะเกิดอาการเมา และก่อให้เกิดโรคพิษสุราเรื้อรัง ทำให้เกิดอาการทางตับและโรคอื่นๆ ได้ ต้องดื่มให้พอเหมาะสม

ไวน์6

สำหรับคอไวน์พลาดไม่ได้เด็ดขาด กับโปรโมชั้นพิเศษ ตลอดเดือนเมษายนนี้ เมื่อเปิดไวน์ขาว หรือ
สปาร์คกลิ้ง ที่ร้าน Venezia Ubon ตั้งแต่ 1 ขวดขึ้นไป รับส่วนลดทันที 15 % (ไม่รวมค่าอาหาร) ร้านของเรามีเอกลักษณ์ในเรืื่องรสชาติอาหาร บรรยากาศ พนักงานให้บริการดี พร้อมทั้งมีไวน์หลากหลายยี่ห้อ หลากหลายรสชาติ มาไว้คอยบริการลูกค้า ที่มาทานอาหาร ให้คุณลูกค้าเลือกรสชาติได้ตามความชอบ


ความคิดเห็น